ทะเลสวย ๆ ในไทย ที่ติดอันดับทะเล ที่มีชายหาดที่สวยที่สุด ที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต

ทะเลสวย ๆ ในไทย

ทะเลสวย ๆ ในไทย ที่คุณไม่ควรพลาด ปี 2023 หายทรายขาว น้ำใส ที่เราต้องเก็บใครครบก่อนแก่

ประเทศไทยบ้านเรา เรียกได้ว่าเป็นดินแดน แห่งความงามตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยป่าไม้และ ทะเลสวย ๆ ในไทย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ตั้งของชายหาด ที่สวยงามที่สุดในโลก และน้ำทะเลที่ใสสะอาด และใครที่กำลังมองหาสวรรค์เขตร้อน อย่ามองไปไกลกว่าทะเล ที่สวยงามของประเทศไทยเราเลยค่ะ

และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ทางทะเลที่มีชื่อเสียง มากที่สุดในประเทศไทย คือ ทะเล อันดามัน ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศ ทะเลอันดามันขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลสีฟ้าคราม และการก่อตัวของหินปูนอันน่าทึ่ง ที่เราไม่สามารถพบเห็นได้บ่อย ๆ จากที่อื่นอย่างแน่นอน

วันนี้พวกเรา เที่ยวเมืองไทย ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ทะเลในประเทศไทย ทั้งหมด ที่ถูกคัดสรรว่าเป็น ทะเลที่สวยที่สุดมาให้ทุกคนได้ดูกัน ว่ามีที่ไหนบ้างที่เรา ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต รับรองเลยค่ะว่าละสถานที่ คุณจะได้ใส่บิกินี่อวดหุ่นแซ่บ ได้อย่างเต็มที่แน่นอน

ทะเลสวย ๆ ในไทย กับ 5 อันดับ ทะเลที่สวยที่สดในประเทศไทย ที่คุณต้องไปให้ได้ สักครั้งในชีวิตมีที่ไหน น่า เที่ยว บ้าง ?

ทะเลสวย ๆ ในไทย

1 . เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

ทะเลสวย ๆ ที่แรกที่เราเอามาฝากเป็นหนึ่งใน 10 เกาะที่สวยที่สุดในไทย ที่ไม่มีมีใครไม่รู้จักแน่นอนกับ เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ที่เกาะแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิรัน ที่ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติก็ยกให้ ที่ทะเลแห่งนี้เป็นหนึ่งในเกาะสวรรค์

ที่เราต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต และจุดเด่นที่เกาะแห่งนี้ คือน้ำที่ใสราวกับกระจก สีฟ้าสะท้อนแสงที่เราสามารถ มองเห็นเงาเรือในพื้นน้ำได้เลย และจุดที่เราต้องห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวที่แห่งนี้ นั่นก็คือจุดชมวิวหินเรือใบ ที่เป็นจุดแลนด์มาร์ก ที่สำคัญที่เราต้องมาให้ได้ เพราะถ้าไม่มาจุดนี้เหมือนเรา มาไม่ถึงทะเลแห่งนี้เลยค่ะ

ส่วนใครที่อยากดำน้ำดูปะการัง ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะทะเลที่แห่งนี้สมบูรณ์สุด ๆ และเต็มไปด้วยปลาหลากหลายพันธุ์ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่จะทำให้คุณลืม ทะเลที่สวยที่สุดในชลบุรี อย่างเกาะล้านเลยค่ะทุกคน

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิรัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เปิดให้เข้าชม : เดือนตุลาคม – เดือนพฤษภาคม ของทุกปีเข้าเที่ยวได้โดยเรือนำเที่ยว

2 . เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ทะเลต่อมาไม่ว่าจะเป็น คนไทยหรือชาวต่างชาติ ต้องรู้จักที่แห่งนี้แน่นอนกับ เกาะ ทะเล ใต้ หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้บนเกาะ และท้องทะเลที่สวยงาม ที่เต็มไปด้วยปะการังใต้ทะเล ที่ดูแปลกตาแบบสุด ๆ บอกได้คำเดียวเลยว่า ดูเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแน่นอน

จุดเด่นที่ทะเลแห่งนี้ ที่เราไปถึงนั่นก็คือเกาะพีพีดอน ที่เป็นเหมือนกับศูนย์รวมของเกาะ ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ ให้เราได้เลือกเล่นตลอดทั้งวัน หาดทรายละเอียดที่คุณสามารถเดินเล่น กันได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อแน่นอน และนอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ ให้เราได้พักหายใจอีกด้วยนะ ใครที่ชอบทำกิจกรรม ต้องไม่พลาดจุดนี้เลยค่ะ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี 79 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่

เปิดให้เข้าชม : ตลอดทั้งปีสามารถไปเที่ยวได้โดยเรือนำเที่ยว

ทะเลที่สวยที่สุดในไทย มีที่ไหนอีกบ้าง ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ บนหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำสวยใสจนแสบตา

ทะเลสวย ๆ ในไทย

3 . เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

ทะเลสวยที่ต่อมา บอกได้เลยว่า ทะเลสวยๆใกล้กรุงเทพ ต้องยอมแพ้เลยค่ะกับ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ของธรรมชาติที่เหมือนกับภาพวาด หาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลที่สวยใสเหมือนกับกระจก และที่สำคัญที่ทะเลแห่งนี้ ยังเป็นที่อยู่อาศัยที่สำคัญของ ปลานีโม่ หรือปลาการ์ตูนตัวโปรดที่เราเห็น ในการ์ตูนเรื่องดังอีกด้วย

จุดเด่นที่ทะเลแห่งนี้ จะมีหาดที่สำคัญอยู่ 3 หาด คือ หาดบันดาหยา หาดซันไรน์ และหาดสุดท้ายอ่าวประมง ที่เราสามารถเดินเล่นไปตามหาดได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ เพราะหาทั้งสามหาดมีทางเชื่อมต่อกัน ให้เราเดินเล่นกันนั่นเอง รับรองเลยว่าคุณจะมีกิจกรรมทำ ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อแน่นอน

ที่ตั้ง : หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล

เปิดให้เข้าชม : ตลอดทั้งปีสามารถไปเที่ยวได้โดยเรือนำเที่ยว

ทะเลสวย ๆ ในไทย

4 . เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

ทะเลที่สวยที่สุดในไทย วินาทีนี้ต้องยกให้กับ เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ซึ่งล่าสุดที่ทะเลแห่งนี้ ได้ถูกจัดให้เป็น ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก 2023 ที่ทางประเทศอังกฤษ World Beach Guide เป็นคนประกาศรางวัลนี้ให้อีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของชายหาดแห่งนี้ ที่ทำให้ได้รับรางวัล คือความละเอียดของชายหาด ที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าคราม

และมีแนวปะการัง ที่เป็นแนวน้ำตื้นทอดยาวริมหาด ให้เราได้ชมความงามกันอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ที่น่าสนใจให้เรา ได้เลือกทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค หรือเดินเล่นริมหาด ชมพระอาทิตย์ตก คงดีไม่น้อยเลยจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นเราต้องห้ามพลาดแล้วไป เที่ยว เกาะ กระดานกันให้ได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง : ต.เกาะลิบง อ.กันตรัง จ.ตรัง

เปิดให้เข้าชม : ได้ตลอดทั้งปีสามารถไปเที่ยวได้โดยเรือนำเที่ยว

ทะเลที่สวยที่สุดในไทย

5 . เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทะเลที่สุดท้ายที่เราเอามาฝาก ใครที่ไม่รู้ว่าจะไป เที่ยวทะเลไหนดี งบน้อย ๆ มาที่แห่งนี้ได้เลยค่ะ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ติดอันดับหนึ่งในทะเล ที่สวยที่สุดอีกหนึ่งสถานที่ ที่เราต้องไปกันให้ได้เลย จุดเด่นของที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ ของนักดำน้ำทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้น การดำน้ำลึกก็มีเช่นกัน

เพราะฉะนั้นใครมาที่แห่งนี้ แล้วไม่ได้ดำน้ำ เหมือนมาไม่ถึงเกาะเต่าเลยค่ะ แถมใต้น้ำยังเต็มไปด้วย ปลาหลากหลายชนิด รวมไปถึงปลาหายากอีกด้วยนะทุกคน ใครที่อยากใกล้ชิดกับทะเลมากขึ้น ต้องมาที่ทะเลแห่งนี้ กันให้ได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง : ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

เปิดให้เข้าชม : ตลอดทั้งปีสามารถไปเที่ยวได้โดยเรือนำเที่ยว

เป็นอย่างไรบ้างคะ ที่เที่ยวทะเลสวย ๆ ที่เราเอามาฝากทุกคน แต่ละที่เรียกได้ว่า ความสวยงามระดับท็อป ๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ ถือว่าทะเลของไทยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง และทะเลเหล่านี้ที่เราเอามาฝาก สามารถตอบสนองกับความต้องการ ให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณกำลังมองหาวันหยุด พักผ่อนริมชายหาดที่ผ่อนคลาย หรือประสบการณ์การผจญภัย คุณจะพบทะเลที่สวยงาม ได้ในประเทศไทยแน่นอน เพราะฉะนั้นใครที่มีวันหยุดยาว ๆ ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยว ที่ไหนดีลองเอาที่ เที่ยวทะเลใต้ ที่เราเอามาฝากในวันนี้ เป็นทางเลือกได้นะคะ รับรองเลยว่าแต่ละที่ ทุกคนจะต้องหลงรัก กับความสวยงามของทะเลไทย บ้านเราแน่นอนค่ะ

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

  • เกมออนไลน์ฟรี
  • แฟชั่นโอเวอร์ไซส์

เรียบเรียงโดย : Sunflower