เที่ยวทะเลพังงา ถ้าหากว่าคุณรู้สึกคิดถึงหาดสวยทะเลใสในวันพักร้อนก็ต้องไปพังงา

เที่ยวทะเลพังงา

เที่ยวทะเลพังงา หนึ่งจังหวัดเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงในเรื่องท้องทะเลกับชายหาดที่สวยงาม และทรัพยากรทางธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก

เที่ยวทะเลพังงา เชื่อว่าพวกเราทุกคน ก็คงจะทราบกันดีว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในประเทศไทยของเรานั้น ได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นเมืองชายทะเล อันสวยงามของบ้านเรา

โดยถ้าหากว่า เราจะสังเกตจาก แผนที่ประเทศไทย ก็จะพบว่าเรามีจังหวัด ที่เป็นเมืองติดชายทะเล ทั้งทางด้านของฝั่งตะวันออก และทางด้านของฝั่งตะวันตก โดยทะเลทั้งสองฝั่งนั้น ก็จะมีความสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ ที่แตกต่างกันออกไป

ทั้งยังเป็นเมืองชายทะเลสำหรับการ แนะนำที่เที่ยว ที่อยู่ในเขตเมืองร้อน อันเป็นที่นิยม สำหรับการเดินทาง มาท่องเที่ยวของ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่เป็นฝรั่งซึ่งเดินทาง มาจากประเทศในแถบยุโรป ที่จะให้ความสนใจ และชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก

เพราะเนื่องจากว่า ชายหาดติดทะเล ในประเทศแถบเขตเมืองร้อน อย่างบ้านเรานั้น จะมีความหลากหลาย ทางด้านของภูมิทัศน์ที่สวยงาม หาดทรายสายลม และเกลียวคลื่นที่สามารถ จะสะกดความรู้สึก ของผู้ที่ได้เดินทางมาเยือน ได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งทางด้านของ ธุรกิจโรงแรมที่พัก ตามจังหวัดที่เป็นเมืองชายทะเล ในประเทศไทยก็มีอยู่ อย่างสมบูรณ์พร้อมสำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางมา เพื่อการท่องเที่ยว และเข้าพักตามสถานที่ ที่เป็นโรงแรมต่างๆ

โดยสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นชายหาดทางภาคใต้ ของประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่าเป็นทะเล ฝั่งอันดามันนั้น ก็จะเป็นสถานที่ ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่จะได้รับความสนใจ กันมากเป็นพิเศษมาโดยตลอด เพราะเนื่องจากท้องทะเลอันดามัน ในประเทศไทยมีความสวยงาม ที่ติดอยู่ในอันดับโลก

และในทุกครั้ง ที่ได้มีการจัดอันดับ เมืองท่องเที่ยวชายทะเล ที่มีความสวยงาม และสมบูรณ์พร้อมไปด้วย ทรัพยากรทางธรรมชาติ พื้นที่ในจังหวัด ทางภาคใต้ของเมืองไทย ก็มักที่จะถูกจัด ให้อยู่ในอันดับต้น ของโลกอยู่เสมอ

และจังหวัดที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของการ ท่องเที่ยวทางทะเล มากที่สุดจังหวัดหนึ่ง ในประเทศไทยที่เรา จะมาพูดถึงกันในวันนี้ นั้นก็คือจังหวัด ” พังงา “ ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งที่เป็น ที่เที่ยวพังงา ของภาคใต้ในบ้านเรา ซึ่งมีชายฝั่งติดอยู่กับ ท้องทะเลอันดามันนั่นเอง

เที่ยวทะเลพังงา

เที่ยวทะเลพังงา จังหวัดพังงามีชายหาดหรือสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้างที่มีความน่าสนใจ การที่เราจะเดินทางไปที่นั่นมีความยุ่งยากลำบากหรือไม่? นี่คือคำถามที่อยู่ในใจของผู้ที่ยังไม่เคยเดินทางไปสัมผัสนั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ที่เป็นชาวไทย หรือว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวที่เป็น ชาวต่างชาติทุกคน ต่างก็รู้กันดีว่า จังหวัดพังงา เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียง ในเรื่องของสถานที่ ท่องเที่ยวชายทะเล เที่ยวทะเลพังงา อยู่มากมายหลายแห่ง ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป

และนอกจากหาดทราย ที่ขาวสะอาดสวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวทุกคน ก็ยังจะสามารถ เที่ยวทะเลพังงา สัมผัสได้กับความงดงามของโลกในท้องทะเล ด้วยการดำน้ำตื้น เพื่อชื่นชมกับ แนวปะการังที่ยังคง มีความอุดมสมบูรณ์ ในท้องทะเลอันดามันแห่งนี้

แต่เสน่ห์ที่ตราตรึงใจ ของนักท่องเที่ยวทุกคน ที่ได้เดินทางมา เที่ยวทะเลพังงา ยังสถานที่แห่งนี้ ก็ไม่ได้มีแค่ ในเรื่องของการดำน้ำ เพื่อชื่นชมความงดงาม ของโลกใต้ท้องทะเล เพียงอย่างเดียวแน่นอน เพราะจังหวัดชายฝั่งทะเลแห่งนี้ ยังมีดีมากกว่า ที่หลายคนคิด

ก็เพราะว่าจุดที่เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นในลักษณะของ ชายหาดริมฝั่ง ทะเลพังงา ไม่ต้องนั่งเรือ ของจังหวัดนี้ ก็มีความสวยงาม และน่าสนใจ เป็นอย่างมากเช่นกัน เป็นสถานที่พักผ่อน ตากอากาศที่มี วิวทิวทัศน์สวยงาม ติดอันดับโลก อยู่มากมายหลายแห่ง

และในวันนี้ เราได้ทำการ รวบรวมข้อมูลการ เที่ยวเมืองไทย ที่เกี่ยวกับหาดทรายสวย ริมฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดพังงา มาให้กับทุกท่าน ได้ทำความรู้จักกัน เผื่อว่าในวันหยุด พักร้อนครั้งต่อไป มันจะถูกใช้เป็นข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ ต่อการตัดสินใจ ออกเดินทางท่องเที่ยวของคุณ

หาดทรายขาวกับท้องทะเลสีครามสดใส ชายหาดที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ที่คนรักการท่องเที่ยวในเมืองไทยเช่นคุณ มีความจำเป็นที่จะต้องไปเยือนเพื่อ เที่ยวพังงา 2565 กันสักครั้งในชีวิต

1. ชายหาดเขาหลัก

สำหรับสถานที่แห่งนี้คือ ที่เที่ยวพังงา เขาหลัก ซึ่งเป็นชายหาดที่สวย และที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นอย่างมากของจังหวัดพังงา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีพิกัดที่ตั้ง อยู่ในเขตของ ” อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู “ โดยมีลักษณะของภูมิประเทศ ที่เป็นการยุบตัวของชายฝั่ง ทะเลเขาหลัก พังงา

เป็นหาดทรายสีขาวสะอาด ที่ทอดตัวยาว ไปตามแนวชายฝั่ง อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วย สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยตลอดของแนวชายฝั่ง ก็ยังมีป่าของต้นสน ที่เรียงตัวเป็นแนวยาว ให้ความร่มรื่น กับผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอันมาก

ตามตลอดแนวชายฝั่ง ก็มีโขดหินที่มีขนาด และรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป สามารถที่จะมอบ ทัศนียภาพที่เต็มไปด้วย มิติแห่งความสวยงาม ให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาถึง ได้ชื่นชมกันเป็นอย่างดี

โดยชายหาดแห่งนี้ จะเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยว เดินทางมากัน ในช่วงเวลาเย็น เป็นจำนวนมาก เพราะเนื่องจากว่า มันเป็นชายหาด ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุด สำหรับการชมวิว ที่เป็นภาพของพระอาทิตย์ ตกลงไปในท้องทะเลของ เกาะพังงา ที่สวยงามที่สุดของที่นี่นั่นเอง

อีกทั้งในเรื่องของ คลื่นลมในบริเวณ ชายหาดแห่งนี้ ก็ยังมีความเหมาะสม สำหรับการที่นักท่องเที่ยว จะเดินทางมาทำกิจกรรมทางน้ำ อย่างเช่นการเล่นเซิร์ฟ หรืออาจจะเป็น การดำน้ำตื้น เพื่อชื่นชมกับ ความงดงามของ แนวปะการังได้อีกด้วย

เที่ยวทะเลพังงา

2. ชายหาดบางเนียง

นี่คือชายหาด ที่มีวิวทิวทัศน์ สวยงามเป็นอย่างมาก ชายหาดหนึ่งซึ่งตั้ง อยู่ในเขตพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู โดยชายหาดแห่งนี้ จะมีพิกัดที่ตั้งอยู่ระหว่าง ” ชายหาดนางทอง “ กับ ” ชายหาดคึกคัก “ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

โดยสิ่งที่เป็นเสน่ห์ ดึงดูดนักท่องเที่ยว ของชายหาดอัน สวยงามแห่งนี้ นั่นก็คือเม็ดทรายสีทองอร่าม ที่ทอดตัวเป็นแนวยาว ไปตามชายฝั่ง กับแนวของต้นมะพร้าว ที่เรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ สามารถที่จะให้ร่มเงา กับนักท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตียงผ้าใบ ร่มบังแดด หรือแม้แต่ร้านอาหาร ที่มีกันอยู่มากมาย ตลอดทั้งแนวชายฝั่ง และโรงแรมที่พักที่เป็น ที่พักติดทะเลพังงา ที่มีให้นักท่องเที่ยว ได้เลือกเข้าพักกัน หลายรูปแบบหลายราคา

สำหรับชายหาดแห่งนี้ ก็ยังเป็นจุดจอดเรือ ของบริษัทนำเที่ยว มากมายหลายบริษัท ซึ่งถ้าหากว่าคุณ มีความต้องการ ที่จะเดินทาง ไปเที่ยวยังเกาะไหน ก็สามารถที่จะติดต่อ สอบถามเส้นทาง และอัตราค่าบริการกันได้ อย่างสะดวกง่ายดายในทันที

เที่ยวทะเลพังงา

3. ชายหาดนางทอง

จุดที่เป็นที่สะดุดตา ของนักท่องเที่ยว ที่อยู่ในชายหาดแห่งนี้ นั่นก็คือหาดทรายสีดำ แต่ถ้าหากว่า จะว่ากันไปตามความเป็นจริงนั้น ทรายสีดำนั่นก็คือ เศษแร่ที่ถูกมนุษย์ ขุดขึ้นมานั่นเอง เม็ดทรายที่นี่ ไม่ได้เป็นสีดำ อย่างที่เข้าใจกัน

ก็เพราะเนื่องจากว่า เมื่อในสมัยก่อน อำเภอตะกั่วป่า เป็นพื้นที่ที่ได้มี การลงทุนทำ อุตสาหกรรมเหมืองดีบุก กันอย่างกว้างขวาง ได้มีการขุดเจาะ เพื่อค้นหาแร่ดีบุก ทั้งบนพื้นดิน และในท้องทะเล เศษแร่ที่ตกอยู่ บนพื้นทะเลจึง ได้ถูกคลื่นซัดขึ้นมารวมกัน อยู่บนฝั่งนั่นเอง

จึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดเป็น ภาพวิวทิวทัศน์ที่มี ความสวยงามแปลกตา มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นิยมเดินทางมาเพื่อ การถ่ายภาพกัน บนชายหาดแห่งนี้ โดยถือว่าเป็น สถานที่ชายหาด ที่มีความสวยงามแปลกตา ไม่เหมือนใครนั่นเอง

Artist Em